Một phút suy ngẫm

Đã bao giờ bạn tự hỏi thành công là gì .Mà bao kẻ bỏ cả cuộc đời mình để theo đuổi?Phải chăng đó là kết quả hoàn hảo trong công việc, sự chính xác đến từng chi tiết?
Hay đó là cách nói khác của sự thành đạt, nghĩa là có được một cuộc sống giàu sang, được mọi người nể phục…và tất nhiên bạn đang mong muốn và chính tôi cũng không là người ngoại lệ.

Nhưng bạn biết rồi đấy,để có được những điều đựoc gọi tên như thế, không hề đơn giản tý nào,phải không?

….Bạn có thể phải nổ lực hết mình, làm việc đổ mồ hôi,nước mắt,thậm chí cả bằng máu.
…..Ai cũng muốn có công ăn việc làm, tự lo cho bản thân,gia đình và giúp đỡ mọi người.
…..Ai cũng muốn là người này người nọ,được tiến thân, thành đạt trong các lĩnh vực mà mình đang và sẽ theo đuổi.
…..Ai cũng muốn làm Thấy có mấy ai muốn làm thợ.
…..Ai cũng muốn làm ông chủ có mấy ai muốn làm đầy tớ bao giờ.
….Ai cũng muốn mình bay cao, bay xa, mấy ai muốn mình thấp kém.
….Ai cũng muốn giàu sang, có mấy ai muốn nghèo hèn.
….Dĩ nhiên là thế rồi,đó là cuộc sống!

Vì cuộc sống:

….Đã 3 năm rồi, em chưa được về thăm gia đình(Có thể còn nhiều năm nữa)
….Tôi không nhớ đã bao lần Sinh Nhật,những mùa Noel ,những đêm giao thừa,tôi lặng lẻ một mình nơi đất lạ!
….Tôi không còn nhớ,mình đã lỡ hẹn, đã thất hứa với bạn bè người yêU(Buồn hơn,vì thế người đã ra đi…)
….Tôi không còn nhớ,con đường quen thuộc từng ngày đi học có bao nhiêu bóng cây mà ngày xưa tôi từng đếm đi đếm lại và thuộc lắm.
…Còn bao nhiêu điều tôi không còn nhớ nữa nhỉ?

…Có những điều bạn còn nhớ,có những điều bạn cũng phải quên!Nhưng chính xác hơn,bạn đang cố tình quên!!

Những mơ ước:

….Được về quê, ăn lại bát canh cua do chính tay ngoại nấu(Không ở đâu thay thế được)
….Được ngủ một bữa thoải mái, không bị ai quấy rầy,được ăn cơm, được uống nước(Chị tôi mơ uớc thế…)
….Con ước sao được một ngày đầy đủ cả gia đình ,trong mâm cơm bình thường.
….Được một ngày thật bình yên đi đâu đó với người yêu,nghe lại bài hát”Cao Cung lên” “Hoa hồng đêm Noel”trong đêm yên bình như ngày xưa.
….Tắt cái điện thoại rắc rối ,réo rắt suốt ngày.
….Được ngồi một mình,để nghĩ vẫn vơ,hay bù khú với lũ bạn trong quán cafe quen thuộc.
….Được dạo quanh thánh đường trong đêm noel, để được chen chút trong ngày lễ hội(cũng thú vị lăm)


Những ước mơ tầm thường màsao khó thành hiện thực.
Những điều tưởng chừng như có thể mà khó hoàn thành….Vì sao?
………Vì cuộc sống!

Quẩn quanh thế,nhưng đúng lại là thế.

Hôm qua Chị nói với tôi:”Mày có tin tao không có ý nghĩ sẽ trang trí cây thông cho ngày noel không Bé”
Em tin….Nhưng không phải là vì “Nhảm nhí” như Chị đã nói đúng vậy không?

Công việc đã không cho Chị, được ăn uống nghĩ ngơi một cách thoải mái, thì lấy đâu ra thời gian cho việc “xa Xỉ ” như vậy nè…

Cuộc sống đã bào mòn cái cảm xúc lãng mạn ẩn hiện trong mỗi chúng ta,bào mòn những điều ngày xưa Chị cũng đã từng nghĩ ,tương tự như thế này…

Cuộc sống bào mòn cái cảm xúc lãng mạn trong em,không còn những lần háo hức đi đến các cửa hàng lưu niệm chọn mua những món quà nhỏ tặng bạn bè,hay chí ít là những tấm thiệp với lời chúc yêu thương gửi tặng mọi người trong các ngày lễ lạc…

Cuộc sống bào mòn tất cả….
Nhưng cuộc sống vẫn cứ tồn tại…

Thôi thì hãy dành một khoảng lặng,để thấy cuộc đời vẫn còn điều tốt đẹp…
…..Một khoảng lặng,để suy ngẫm, để chiêm nghiệm mình đã sống như thế nào.
…..Một khoảng lặng, để ngồi một mình,để bình tĩnh nhận ra mọi vấn đề!
…..Một khoảng lặng, để yêu thương và biết mình còn được yêu thương.

Hạnh phúc không ở đâu xa,là một thoáng yên bình trong trái tim ta.

Gửi phản hồi

