Công nghệ, đẳng cấp hay ảo tưởng !?

Nếu chỉ cần bỏ ra hơn chục triệu đồng mà mua được đẳng cấp cho mình thì em thấy vô cùng hãnh diện vì Việt Nam sẽ là nước có nhiều người đẳng cấp nhất hành tinh.

Điện thoại di động cao cấp có thể tạm chia làm hai dòng khác nhau. Một loại được sản xuất bằng các vật liệu xa xỉ nhắm vào tầng lớp thượng lưu, doanh nhân cỡ bự, thời trang cao cấp. Một loại với nhiều tính năng ứng dụng cao cấp nhắm đến đối tượng khách hàng yêu công nghệ cao nói chung hoặc doanh nhân tầm trung. Mỗi loại có đối tượng khách hàng khác nhau, phân chia rất rõ ràng.

Ở phía khách hàng, mỗi người lại có một sở thích và nhu cầu khác nhau nên tiêu chí lựa chọn không giống nhau. Ở nhóm khách hàng thứ nhất, doanh nhân tầm cỡ, việc check mail, tra thông tin, theo dõi chứng khoán… họ thường dùng đến thư ký chứ chẳng mấy khi có thời gian tự viết mail trên điện thoại. Và để khẳng định đẳng cấp của mình, họ chọn các nhãn hiệu xa xỉ như Vertu, Mobiado, GoldVish… mà chẳng cần quan tâm đến những tính năng hay phần mềm ứng dụng nào khác. Nhóm khách hàng thứ hai, những người yêu công nghệ hay những doanh nhân cần phương tiện phục vụ đắc lực cho công việc thường khai thác triệt để tính năng của chiếc điện thoại trong tay. Với họ, không một tính năng nào trên chiếc điện thoại là thừa. Và còn một nhóm khách hàng thứ ba nữa (em nghĩ là sẽ có kha khá người thuộc nhóm này), họ không biết mình thực sự cần gì ở một chiếc điện thoại, hoặc nhầm tưởng bản thân mình là người yêu công nghệ nhưng chẳng bao giờ sử dụng hết tính năng của một chiếc máy ngoài nghe, gọi, nhắn tin… Trên thực tế, họ chỉ muốn được nổi bật trước mọi người vì mình đang cầm trên tay một vật nho nhỏ trị giá hàng chục triệu đồng úp lên tai. Và khi đời máy mới ra lò với những tính năng được nâng cấp bổ sung thêm (thậm chí tính năng đó chẳng sử dụng được ở Việt Nam hoặc họ cũng chẳng bao giờ dùng đến), thì chiếc điện thoại trong tay họ giảm giá còn nửa giá trị ban đầu… Vậy là điệp khúc “có điều kiện nên dùng điện thoại cao cấp” sẽ lại tiếp diễn trong đầu họ.

Bỏ ra hàng chục triệu đồng để mua lấy những giá trị ảo như vậy liệu có hợp lý không?

Bản thân em chỉ là người tò mò, và điều kiện kinh tế không cho phép, nên lựa chọn việc tách làm hai sản phẩm độc lập với giá thành bằng một phần ba sản phẩm tích hợp với em không phải là lựa chọn quá khó khăn. Cũng hơi bất tiện khi sử dụng thật, nhưng cái giá em bỏ ra như vậy là hợp lý với điều kiện thực tế. Khi em gặp gỡ khách hàng, đối tác cũng chỉ quan tâm tới việc giao dịch, trao đổi giữa hai bên có ổn thoả hay không chứ cũng chẳng có thời gian đánh giá xem em ở đẳng cấp nào. Nếu chỉ cần bỏ ra hơn chục triệu đồng mà mua được đẳng cấp cho mình thì em thấy vô cùng hãnh diện vì Việt Nam mình sẽ là nước có nhiều người đẳng cấp nhất hành tinh.

Trên chỉ là bình luận của cá nhân em nên mong các bác đừng nói em bảo thủ. Em cũng xin lỗi luôn nếu có câu nào đó vô tình đụng chạm tự ái các bác!

Daffy

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s