Đếm tuổi

  Tôi đếm tuổi mình bằng những sợi mùa thu 

  Bằng những gót chân trăng nhón qua thời tóc rối 

  Bằng những giọt cà phê bốc khói 

  Âm thầm tan vào hun hút kẽ đời.

 

Tôi đếm tuổi mình bằng những rong chơi 

Bằng những chuỗi hoàng hôn tôi xâu trong nỗi nhớ 

Bằng những hạt cườm lăn đến cuối chiều thì oà vỡ 

Thành mưa. 

 

Tôi đếm tuổi mình bằng những ngày mưa 

Bằng những con đường cỏ bao mùa xanh – úa 

Bằng bao ngày ngóng dáng tóc em không về nữa 

Bằng ấm mềm cát ở phía bờ xa.

 

Tôi đếm tuổi mình bằng những tháng năm qua 

Tiếng chuông đồng hồ vỡ vụn trên gác xép 

Bằng những chuyện chẳng thành thơ năm nào tôi cũng viết

Cho người ấy, cho tôi.

 

[Đàm Huy Đông]

Gửi phản hồi

